1. Giới thiệu chung

     Tiền thân của Văn phòng Trường Đại học Sài Gòn (tên giao dịch quốc tế là SGU’s Administration Affair) là Phòng Hành chính Quản trị được thành lập từ năm 1976 – Một trong ba phòng chức năng đầu tiên của Trường Cao đẳng Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh. Bước sang giai đoạn 1978 – 1979, trên cơ sở nhu cầu công tác, phòng được điều chỉnh nhiệm vụ và đổi tên thành Phòng Hành chính Tổng hợp; sau này tiếp tục được đổi tên thành Phòng Hành chánh Tổng hợp.

     Năm 2007, Trường Đại học Sài Gòn được thành lập trên cơ sở nâng cấp từ Trường Cao đẳng Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh; để phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của một trường đại học, Phòng Hành chính – Tổng hợp được thành lập theo Quyết định số 167/ĐHSG-TC ngày 26/7/2007 của Hiệu trưởng Trường Đại học Sài Gòn. Ngày 09/3/2012, Hiệu trưởng Trường Đại học Sài Gòn ban hành Quyết định số 356/QĐ-ĐHSG-TCCB về việc điều chỉnh nhiệm vụ và tên gọi của Phòng Hành chính – Tổng hợp, từ đây tên gọi Văn phòng chính thức ra đời.

2. Chức năng:

    Văn phòng là đơn vị thuộc Trường Đại học Sài Gòn, có chức năng tham mưu, giúp Hiệu trưởng tổng hợp, đánh giá chung hoạt động của nhà trường, tổng hợp thông tin quản lý phục vụ chỉ đạo, điều hành, điều phối chương trình làm việc giữa các đơn vị thuộc, trực thuộc nhà trường theo chỉ đạo của Hiệu trưởng.

3. Nhiệm vụ:

    – Thực hiện nhiệm vụ thư ký tổng hợp, tham mưu giúp Hiệu trưởng trong chỉ đạo, quản lý, điều hành hoạt động của nhà trường;

    – Tổ chức phối hợp công tác giữa các đơn vị thuộc, trực thuộc nhà trường; thống nhất quản lý, hướng dẫn thực hiện chuyên môn, nghiệp vụ hành chính văn phòng của các đơn vị thuộc, trực thuộc nhà trường theo quy định;

    – Thực hiện nhiệm vụ quản lý công tác hành chính, văn thư, lưu trữ, thi đua, khen thưởng, quản lý phôi văn bằng, chứng chỉ, giấy chứng nhận, bảo vệ bí mật nhà nước; 

    – Tổ chức, phối hợp và hỗ trợ thực hiện công tác quản trị công sở, phục vụ hậu cần, lễ tân, khánh tiết, quan hệ công chúng và cung cấp thông tin báo chí của nhà trường.

    – Thực hiện các nhiệm vụ khác do lãnh đạo nhà trường phân công.

4. Cơ cấu tổ chức

    Cơ cấu tổ chức của Văn phòng bao gồm 04 lãnh đạo, quản lý (01 Chánh Văn phòng, 03 Phó Chánh Văn phòng) và 08 chuyên viên.

STT Họ và Tên Chức vụ
1 La Thanh Hùng Chánh Văn phòng
2 Ngô Tấn Tạo Phó Chánh Văn phòng
3 Nguyễn Thị Mến Phó Chánh Văn phòng
4 Huỳnh Ái Thy Phó Chánh Văn phòng
5 Đặng Thanh An Chuyên viên
6 Lê Bảo An Chuyên viên
7 Hà Tiến Đạt Chuyên viên
8 Hoàng Thị Hà Chuyên viên
9 Đào Minh Hải Chuyên viên
10 Châu Thảo Nghi Chuyên viên
11 Lê Thị Diễm Thúy Chuyên viên
12 Vũ Thị Thùy Trang Chuyên viên